7 พ.ย. 2554

โรงโม่หิน



ที่ สระบุรีจะมีโรงโม่หินอยู่หลายที่






โดยการนำหินปูน เรียกว่า ลาม มาทำการโม่ แล้วคัดแยกขนาด






โดยหินที่จะถูกเรียกว่าหินเกร็ด นั้นคือ หิน ที่ต้องมีค่าแคลเซียมอยู่ในเกณฑ์ ก็ ประมาณ 38% ไม่งันมันก็จะเป็นหินคุกทำถนนทั่วไป






แต่ หินที่เอามาทำหินเกร็ดในวงการอาหารสัตว์นั้น มาจากแหล่งหินที่มีแร่ แคลเซียมเพียงพออยู่แล้ว .



.






หลายคน หลายท้องที่มีวัฒนธรรมการเป็นอยูทำมาหากินที่แตกต่างกันออกไป ผมมีโอกาสดีที่ได้พบเห็น มันก้ไม่มีอะไรมาก วันนี้ก็เหมือนเดิม ผมแค่อยากรู้ว่า ความสุขที่แท้จริงอยู่ไหน สิ่งที่ใช่ นั้นเราคิดไปเองรึเปล่า ... เมือคนอื่นยอมรับ นับถือเราแล้วเรามีความสุขจริงหรือ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น